12 A 1 khóa 5

12 A 1 khóa 5

Thứ Ba, 14 tháng 9, 2010

Đề: Trình bày ý kiến của mình về câu nói sau: "Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội".

Ngày nay, khi đất nước càng phát triển thì đòi hỏi xã hội cần phải có nguồn nhân tài ra sức cống hiến và giúp ích cho đất nước. Đúng như câu nói: " Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Tuổi trè là những mầm non xây dựng Tổ quốc, giúp cho đời ngày càng tươi đẹp hơn.
Tuổi trẻ cũng giống như mùa xuân, luôn tràn đầy sức sống,tươi đẹp và mạnh mẽ. Ngày xưa, tuổi trẻ ra sức học tập,thậm chí hi sinh cả bản thân đễ chiến đấu, giành lại độc lập, hòa bình, tự do dân tộc như Võ Thị Sáu,Trần Văn Ơn,...vì đất nước mà quên cả bản thân, dù biết là gian khổ nhưng vẫn cống hiến đễ cho ta được hòa bình cho đến ngày hôm nay. Tuổi trẻ hôm nay cũng không thua kém gì sức trẻ ngày ấy, họ ra sức học tập, cố gắng làm việc để mang đến cho đời những bông hoa, những hương xuân làm cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.Tuổi trẻ là niềm tin, là hi vọng của đất nước, đễ mỗi ngày đất nước đều là mùa xuân. Hết lớp trẻ này đi qua, đến lớp trẻ khác tiếp bước xây dựng, dùng trí óc, dùng đôi bàn tay đễ dâng cho đời những sáng tạo giúp cho đất nước phát triển và xã hội ngày càng văn minh.
Nhưng để làm được điều đó thì mỗi bản thân chúng ta cần ra sức học tập thật tốt, tự hoàn thiện bản thân và sống sao cho xứng đáng với những hi sinh của các thế hệ đi trước. Phải biết yêu thương và giúp đỡ mọi người, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động xã hội nhằm phát triển đất nước như:" Mùa hè xanh","Thanh niên tình nguyện",....Hoàn thiện được bản thân thì mới giúp ích được cho xã hội. Ta phải sống sao cho thật đẹp, đừng quá thờ ơ trước những nỗi đau của những người xung quanh. Học cách rèn luyện đạo đức và nhân phẩm chứ đừng như một số người chỉ sống để hưởng thụ, lầm đường lạc lối, dễ sa ngã vào các tệ nạn xã hội làm hủy hoại bản thân, đồng thời làm đất nước đi xuống. Đó là xấu, cần loại trừ.
Tuổi trẻ là tầm quan trọng để phát triển và đưa đất nước đi lên nên cần phải sống có trách nhiệm để đất nước ngày nào cũng là mùa xuân.
Lê thị Cẩm Nhung
lớp 12A2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét